Danh mục
Số lượt truy cập
1,000,000

Diệp Hoàng Mai - NGÔ QUYỀN TRÀN NGẬP YÊU THƯƠNG

23 Tháng Bảy 20223:36 SA(Xem: 10842)

NGÔ QUYỀN TRÀN NGẬP YÊU THƯƠNG

THANKS (6)

Kính gửi Quý thầy cô, anh chị, các bạn và các em...

Sáo lý luận Diệp Hoàng Mai bình yên về đến quê nhà lúc 01 giờ 45 phút sáng July 21, 2022.

Một nồi nước xông thật lớn với “kính thưa các loại lá: sả, ổi, bưởi, lớp.. thêm cả chanh gừng” ông xã đã chuẩn bị sẵn, để Sáo “tẩy trần” sau chuyến bay dài. Thêm một đêm không ngủ của Sáo, để Sáo tiếp tục một “ngày không thức” trọn buổi sáng (lẫn buổi tối) hôm sau.

Đến hôm nay July 23, 2022 Sáo mới thực sự tỉnh táo hoàn hồn, Sáo kính gửi đến quý thầy cô giáo cũ trường Ngô Quyền xưa cùng các anh chị, các bạn và các em của Sáo lời tri ân chân thành và trân trọng. Thầy cô và các anh chị, các bạn, các em đã dành cho cô trò nhỏ trường Ngô ngày nào những tình cảm thương yêu mà cả cuộc đời này Sáo không thể nào quên…

Em cảm ơn anh Tâm Lữ, anh Tuấn Tô, anh Hữu Hạnh, chị Ngọc Dung, chị Mia Mỹ, chị Tất Ứng, anh Quan Phạm, anh Xuân Hoan, em Sơn Trần… luôn quan tâm đến tình trạng sức khỏe “lúc đi hết buồn, lúc về… hết hồn” của Sáo lý luận Diệp Hoàng Mai. Thời tiết ở kỳ trại họp bạn Hướng Đạo lần này khắc nghiệt và khá thất thường, nên Sáo bị sốc nhiệt rồi tắt tiếng đổ bệnh phải rời trại sớm. Có tiếc nuối đấy, nhưng Sáo không buồn lâu đâu. Bởi Sáo tin “Khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra…” Và đúng là Trời cao đã ngó lại, thương con Sáo nhỏ gian truân nên ông đã bù đắp đủ duyên lành cho quãng đời chiều của Sáo…

THANKS (5)

Trước hết, thay mặt gia đình cựu hđs. Biên Hòa Mai cảm ơn bạn Nguyễn Chí Hiếu, đã kịp đón Mai tại sân bay Lax và đưa Mai đến với buổi hội ngộ trường xưa. Để nhân dịp này, gia đình cựu hđs.Biên Hòa tận tay kính biếu Kỷ yếu Siết Bàn tay trái đến thầy cô, cũng đồng thời hoàn tất trọn vẹn trách nhiệm phát hành Kỷ yếu của cả nhà mình. Gia đình cựu hđs.Biên Hòa cũng xin chia buồn về sự ra đi của thân mẫu bạn, cả nhà xin được góp lời nguyện cầu cho hương linh thân mẫu của bạn sớm được siêu thăng về chốn Phật đài.

THANKS (4)

Kế đến Mai chân thành cảm ơn vợ chồng bạn Trần Thanh Châu - Hà Mai Trâm, hai bạn đã thân ái tặng “bạn già Diệp Hoàng Mai” những ngày dưỡng bệnh quá đỗi tuyệt vời trên đất Mỹ. Không những tận tụy chăm sóc Mai hết sức chu đáo, cho Mai có một không gian sống thân thuộc và thoải mái như ở nhà mình... mà vợ chồng bạn còn “đóng” tặng Mai một kiện quà bánh bành-ki, để Mai mang về làm niềm vui cho cháu nội và trẻ con bên nhà của Mai nữa…

Sáo lý luận đặc biệt cảm ơn anh Voi trầm tĩnh_Mai Quan Vinh, chính nhờ sự quyết đoán và xử lý tình huống nhanh nhạy của anh, mà những ước mơ cuối đời của Sáo đều hóa thành sự thật:

- Sáo được Siết chặt tay trái anh Gà Mờ - bác sĩ Vương Tú Toàn, được anh Gà Mờ lưu bút tích trên tập hồi ký Dấu chân dĩ vãng của anh.
- Được hội ngộ cô Phạm Thị Nhã Ý, Giáo sư Việt Văn lớp Mười B năm 1972 của Sáo, mà thời gian Cô - Trò cách xa vừa đúng nửa thế kỷ đời người; Sáo còn được cô ký tặng tuyển tập thơ do cô sáng tác.

THANKS (1)

- Được thăm cô Nguyễn Khoa Diệu Dung, Giáo sư Vạn Vật lớp đệ Thất 2 của Sáo năm 1968, lúc Sáo vừa thi đậu vào trường trung học Ngô Quyền; Được cô đưa đi thăm Tu viện Lộc Uyển và Thiền viện Đại Đăng, là hai địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng trên thế giới.

THANKS (3)
- Và cuối cùng là, Sáo có được cuộc hội ngộ bất ngờ và đầy ý nghĩa của “Gia đình Không Quân - sân bay Biên Hòa” tại North Carolina và San Diego, khi tình cờ học trò được biết cô giáo Hoàng Minh Nguyệt cũng từng cư ngụ trong cư xá sĩ quan sân bay Biên Hòa.

THANKS (2)

Không chuyến đi nào đến Mỹ của Sáo được “cân, đo, đong, đếm” chính xác đến từng centimet (?!...) được cả, bởi mọi sự tính toán ban đầu của Sáo đều bị đảo lộn ngã nghiêng, cứ như những quân cờ domino đua nhau đều đều đổ rạp. Nhưng cuối cùng thì chuyến đi nào của Sáo cũng ngập tràn hạnh phúc, vui ầm ầm và ăm ắp những ân tình. Sáo lý luận ngàn lần xin cảm ơn Trời, xin cảm ơn Trời…

Một lần nữa, Sáo chân thành cảm tạ quý thầy cô, các anh chị, các bạn và các em… về tất cả những yêu thương trường cũ trò xưa. Xin tạm biệt…

Sáo lý luận_Diệp Hoàng Mai
Biên Hòa, Jul 23, 2022

13 Tháng Ba 2024(Xem: 4395)
Chuyến đi thăm Thầy Xưa ngày đầu năm mới 2024 của chị em mình lần này thấm đẫm ân tình, vô cùng ấm áp đúng không chị?
11 Tháng Tám 2023(Xem: 6340)
“Bảo tàng Hướng Đạo thế giới (HĐTG) Paxtu vẫn được bảo đảm an toàn, ngay khi khách sạn Outspan được tiếp quản bởi chủ sở hữu mới…” đó là khẳng định của Trưởng Anthony Gitonga, ...
12 Tháng Bảy 2023(Xem: 7961)
chuyến đi Mũi Đôi - Cực Đông lần này rất ý nghĩa với tôi. Rằng thế giới này dù đảo điên hỗn loạn đến đâu, vẫn còn nhiều lắm những người trẻ tuổi có tri thức có ý thức, cư xử tử tế ...
28 Tháng Sáu 2023(Xem: 8562)
Suy cho cùng “trong nguy rồi cũng có cơ…” mà, ông bà xưa đã dạy vậy rồi. Chuyến đi Mỹ vừa qua của tôi có 16 ngày, thì vợ chồng bạn Trần Thanh Châu đã “cưu mang” tôi hết 9 ngày.
18 Tháng Sáu 2023(Xem: 6255)
Ấn tượng về bác sĩ Vương Tú Toàn hình thành trong ký ức tôi, nhờ vào hình ảnh lung linh xinh đẹp của cô giáo Việt Văn lớp 10B4 trung học Ngô Quyền Biên Hòa của tôi ngày ấy.
14 Tháng Năm 2023(Xem: 6390)
Để rồi 48 năm sau cũng vào buổi trưa ngày 29 tháng 4 năm 2023 tại San Diego, tôi mất Mẹ. Tôi đang nhớ Mẹ, nhớ thật nhiều… Mẹ ơi con đã già rồi, con ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ thơ… (*)
20 Tháng Ba 2023(Xem: 6965)
Trao tặng đàn anh Nguyễn Đức Hiền Kỷ yếu SBTT của gia đình, trái tim thương tật của Voi Trầm Tĩnh bất chợt rưng rưng vì hạnh phúc.
12 Tháng Giêng 2023(Xem: 3940)
Tài liệu quý quá, mình hảnh diện được làm một Hướng Đạo Sinh với truyền thống hào hùng của các bậc tiền nhân huynh trưởng ...
17 Tháng Mười Hai 2022(Xem: 6902)
Suốt cả cuộc đời Voi hoạt bát chỉ chuyên tâm tu học, hết lòng phụng sự Thiên Chúa và luôn Giúp ích cho đời. Tưởng chừng gieo nhiều hạt tốt sẽ gặt lắm quả lành,
01 Tháng Mười 2022(Xem: 18763)
Ngày ba tôi giã biệt trần gian, phố Biên mưa gió trắng trời. Mưa u hoài, như điệu nhạc buồn ru ba giấc ngủ thiên thu. Vậy là sau hơn chín mươi năm dung thân cõi tạm, ba tôi giờ đã an lành cưỡi hạc qui tiên…